Pinky Webb Bids Goodbye to "Failon at Webb"

No, ABS-CBN anchor Pinky Webb is not moving to another network.

However, Webb on Thursday bid her tandem Ted Failon and followers of their popular dzMM morning radio program “Tambalang Failon at Webb” goodbye.

“Ako ay magbabakasyon at pansamantalang magpapaalam dito po sa radyo. Sa lahat ng tumangkilik sa amin sa 'Tambalang Failon at Webb' maraming, maraming salamat po sa inyong lahat,” Webb said before their program ended on Thursday.

Webb had been co-anchoring the radio program with Failon for the past one year and a half.

“Mami-miss ko po kayong lahat and Ted, thank you so much for mentoring me, ang dami, dami kong natutunan sa iyo. One day, some day, magkikita tayo muli,” said Webb.

Aside from Failon, Webb also thanked the staff of dzMM whom, she said, were unaware of her plans.

“Sa staff ng DZMM, hindi nila alam, thank you po sa inyong lahat. Ang dami-dami, dami ko talagang natutunan and I will miss all of you,” she said.

“Lahat po ng nanonood at nakikinig sa amin in the past one and a half year—you’ve been an inspiration to me. Sa lahat ng mga followers ko din, hindi ko kayo maiisa-isa sorry, pero maraming, maraming, maraming salamat!” she added.

Failon, for his part, prodded Webb further and asked her if she will be working for another channel after her vacation.

Failon: “Bakasyon ka muna tapos babalik ka may trabaho ka nang iba?
Webb: “Oo”
Failon: “Lilipat ka ng channel? Kapatid ka na rin?”
Webb: “Ikaw naman, puro ka joke. Hindi. Dito pa rin ako syempre sa ABS"
Failon: “Magbabakasyon ka pag balik mo mayroon ka nang ibang mahal?”
Webb: “Ibang schedule na pagbalik ko. Pagbakasyon ko, pagbalik ko, magiiba na din ang schedule ko. So abangan niyo na lang ako. Hindi po ako mawawala dito sa ABS-CBN pero sa radyo, pansamantalang mawawala muna ako

Failon told their listeners and viewers over Teleradyo that he’s temporarily going solo on the show starting Monday.

“Meantime, it’s gonna be solo flight Failon hanggang sa ilang pong pagkakaton. Pinky, thank you for the company. Ako mismo ay pinasaya mo, pinatawa mo. Ako din natuto sa iyo. Ako ay nagkaroon pa ng pagkakataon na makilala ka ng lubusan,” he said.

Failon, a widower, could not help but again tease the still single broadcast journalist.

Failon: “Ang sa akin lang, walang permanente sa mundo. Lahat ng bagay nagbabago. So, ang mga bagay na ito ay pagbabago at syempre ho bukas, makalawa sinong makapagsasabi kung tayong dalawa magkatuluyan?


“Dahil hanggang ngayon, for the record Mr. Chairman, bukas pa din ang puso ko sa iyo bilang first lady ko…pag ako ay naging presidente ng kumpanyang ito!”

To this, Webb just shrugged off his teasing with a smile.

“Pansamantala, bye everyone!” she said.

“Good luck Pinky! Have a good vacation at sana mag enjoy ka at sana pagbalik mo dito fresh na fresh ka para sa iyong bagong assignment!” said Failon.

Source: www.abs-cbnnews.com