Maja Salvador Talks About Coco Martin

After many years of being paired with different leading men, Maja Salvador is very happy that her latest team-up with Coco Martin has gained a lot of supporters. According to the talented actress, sharing a special bond with him off cam is an even greater bonus. “Napakatagal ko itong hinintay. Kilig din naman yung ibang nakapareha ko, pero iba kasi ang samahan namin ni Coco. Sa set, [na-discover namin na] pareho kaming grabe yung pagmamahal sa pamilya, pareho kami ng pinanggagalingan... Iba yung ibinibigay naming effort sa trabaho dahil inaamin ko naman na ’di ako galing sa mayamang pamilya. Madami din akong pinagdaanan nung bata pa ako. So ngayong nandito yung opportunity at grabe ang pagtanggap ng tao sa amin, sana mas madami pa kaming projects na gawin together.”

Maja revealed that she was particularly impressed with Coco’s love for his grandmother. Apparently, she noticed that he often thinks about his lola’s welfare even while they’re working on the set of Minsan Lang Kita Iibigin. “Kapag nagte-taping kami, natutuwa ako kasi mas nakikilala ko ang isang Coco Martin na hindi lang bilang isang mahusay na aktor, kundi pati yung kung sino siya sa likod ng camera. Nalaman ko na lola’s boy pala siya. Kunwari, meron lang kaming nakain na cake. Mamaya sasabihin niya gusto daw niya ipatikim sa lola niya. Kapag nakita mo si Coco, meron pa lang siyang other side na ganon.”

What’s more interesting is that Maja has experienced being the object of Coco’s affection as well. As his leading lady, the young actress admitted that she appreciates the way he takes care of her on the set. “Kahit papaano kikiligin ka. Siyempre bilang babae, ‘wag ka ng umarte, kikiligin ka rin talaga. Kasi kahit nasa ibang unit siya, magugulat ako magpapadala siya ng food. Kasi ‘di ba sa taping namin 2 units? Kunwari siya nasa Antipolo, ako near ABS-CBN ang location. Magpapadala bigla ‘yan ng food, may ganon siyang ka-sweetan.”

But when asked if she feels that it’s Coco’s way of expressing an attraction towards her, Maja was quick to say that only time would tell if they’d end up being more than just friends. “Ayoko magsalita. Kilala naman natin si Coco, hindi masyado vocal [sa feelings niya]. Hindi ko sinasabing nanliligaw siya. Ayoko lagyan ng malisya yung pagbibigay niya sa akin ng food, kasi baka mamaya hindi na siya magbigay ng food (laughs).”

Didn’t she know that she was one of Coco’s celebrity crushes when he was just starting out in the biz? “Hahaha! Kung totoo man yun, yun din siguro kung bakit madali para sa amin mag-work [at] kaya may kilig [yung team-up namin]. Kasi sino ba naman ang hindi magkaka-crush kay Coco? Kapag nakikita mo siya mapapansin mo naman na, ‘Pwede to si Coco, mabait.’ Siyempre mapapaisip ka rin,” she beamed.

Source: www.push.com.ph