Zanjoe Marudo Reveals Valentine Date With Bea Alonzo

Although he is usually quiet about his love life, Zanjoe Marudo shared that he spent Valentine's Day with actress Bea Alonzo.

The actor said he and Alonzo went out and had dinner together.

"Simple lang, kumain. Siyempre may bulaklak tapos nag-dinner," said Marudo.

The actor said that his date with Alonzo was so special to him that is why he does not want to talk more about it.

"Sa sobrang espesyal ng araw na 'yan eh ayaw ko na siya i-share. Sa akin na lang. Para sa akin hindi siya ordinaryong araw o okasyon na ginagawa ko. Sa sobrang espesyal niya ay gusto kong itago at akin na lang," Marudo said.

The hunk actor said right now he is just happy spending time with the actress.

"Ako naman masaya ako bawat araw na may nangyayari, bawat araw na may nagaganap. Ayaw ko munang isipin kung ano ang magaganap. So day by day mas masaya," he said.

Asked if he already got the sweet "yes" of Alonzo, Marudo replied: "Hindi pa. Hindi pa. Nasa proseso pa din ako ng panunuyo."

New TV series

Actor Zanjoe Marudo revealed he has a new TV series coming up entitled "Hiyas."

"Ito na ang bago kong proyekto-- ang 'Hiyas'. Nag-story conference na kami at tapos taping na," Marudo said.

Report has it that the series was tailor-made for him. Marudo said it was nice to know that he was the first choice to do the project.

"Nakakatuwa saka ang sarap ng pakiramdam na ganoon ang naririnig mo, 'yong binubuo nila ang proyekto at ang unang nasa isip nila ay ako ang character na gaganap. Hindi ko naman naiisip na ganoon ang magaganap," he said.

According to Marudo, "Hiyas" tells the story of how a man finds his real love.

"Paano niya haharapin ang dalawang pag-ibig? Kasi mayroon na siyang napangakuan ng pagmamahal pero sa paghahanap niya ng hiyas ay doon niya mahahanap ang tunay niyang mamahalin," he said.

For the series, Marudo will have young actress Megan Young as on-screen partner