Angeline Quinto Strives to Make Her Own Image

Despite getting frequent comments that she looks very much like her idol Regine Velasquez, Angeline Quinto said that she won’t resort to any medical procedure to change the way she looks. But she admitted that she is exerting more effort to change her mannerisms that are similar to that of the Song Bird’s. “Si Miss Regine Velasquez idol ko po talaga ‘yan pero gaya ng sinabi ko, mas gusto kong makilala ng tao na Angeline Quinto, pero alam nila na idol ko si Miss Regine. Pero pinipilit ko rin po na gumawa ng sarili kong style. Sinasabi naman po nila kamukha ko, wala tayong magagawa d’yan,” explained the Star Power Grand Winner.

“Wala po akong balak na may ipabago sa itsura pero ang pinipilit ko po talagang baguhin sa ngayon ‘yung pagkanta ko ng medyo nakakunot ang noo. Bata pa lang ako ganun na ako kumanta, eh ngayon po parang nabigyan na naman ng isyu na mas nagiging kamukha ko si Miss Regine, eh. Pareho lang po sigurong malungkot ‘yung mga mata namin.”

Angeline added that she is not surprised to hear rumors that she has became arrogant because of her new found fame. “Alam ko naman po na darating ang araw na may isyung ganyan. Nung nakaraang araw nga po may nakapagsabi na lumalaki na raw ang ulo ko. Kaya gusto ko lang pong linawin na hindi naman totoo ‘yon. Kung sino pong Angeline ang nakilala nila dati sa Star Power, ‘yun pa rin po ang Angeline ngayon. Siguro nanibago lang sa [hair] extensions pero hindi lumaki ang ulo.”

What Angeline is looking forward to now is joining Sharon Cuneta’s upcoming US concert tour. The 21-year-old singer said that the Megastar tapped her to be part of her US concert this June. “’Yan ang unang labas ko po sa ibang bansa. First time ko po sa ibang bansa kaya thank you talaga kay Ma’am Sharon kasi isasama niya po ako sa US tour niya po. Sa US po anim na lugar po sa US [ang pupuntahan namin].”

Although she feels a bit nervous, Angeline said that she is really excited about this because it has always been her dream to go to the US. “Pangarap ko po talagang makapunta ng Amerika, kasama ko pa si Megastar. Magbebenta talaga ako ng CD don para dollar ang kikitain ko,” she joked.

Source: www.push.com.ph